shop hàng chính hãng
0

5 cách thông thường để phân biệt nước hoa thật hay giả

Khi mua một loại nước hoa đắt tiền, chắc chắn bạn sẽ muốn biết liệu mình có đang mua hàng thật hay không? Nhận biết một số đặc điểm của nước hoa giả sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn.

  1. Nhận biết về giá:

Trước khi bạn ra quyết định mua nước hoa chính hãng của một thương hiệu nào đó, bạn nên tìm hiểu giá thị trường của loại nước hoa đó. Nếu giá bán của một shop có chệnh lệch giá quá lớn, giá rẻ hơn rất nhiều so với trung bình giá trên thị trường, thì bạn có quyền nghi ngờ nó là nước hoa giả.

Tuy nhiên nước hoa giá cao chưa hẳn là thật, nhưng nước hoa giá thấp của một thương hiệu nổi  tiếng thì chắc chắn giả.

nước hoa chính hãng

 

  1. Nhận biết về bao bì:

Kiểm tra seal ni lông: nước hoa chính hãng thông thường được đóng gói chặt trong giấy bóng kính, không bị lỏng hoặc đóng gói sơ xài, không có thành phần đóng gói dư thừa như khổ ni lông  to hơn, lộ dư thừa giấy ni lông. Lớp seal ni lông không đúng quy cách là một dấu hiệu rõ ràng của nước hoa giả.

Kiểm tra chiếc hộp đựng: là một thương hiệu nước hoa nổi tiếng, chất liệu bao bì của nó cũng phải xứng tầm, hộp phải cứng bền chắc chắn hoặc bề mặt giấy phải có đường vân rõ ràng, không thể bằng giấy hộp mỏng kém chất lượng được.

Kiểm tra văn bản chữ: Kiểm tra logo, chữ viết, mực in, có bị nhòe, có được in sắc nét hay không, hoặc có lỗi fone chữ, sai chính tả, thông tin có sai lệch không. Nếu có những dấu hiệu đó thì bạn đã mua trúng  một chai nước hoa fake.

Bình thường vào những dịp dạo các mall thương mại, bạn nên đến gian hàng nước hoa cao cấp mà bạn yêu thích để xem chai lọ và bao bì trông chuyên nghiệp như thế nào để biết cách nhận biết.

phân biệt nước hoa thật hay giả

 

  1. Nhận biết qua mã vạch, số sê-ri và số lô:

Tìm số seri ở trên vỏ hộp và trên thân chai đều đặt ở dưới cùng, không phải ở hai bên, số phải trùng khớp nhau. Mã vạch trên vỏ hộp có thể kiểm tra thông tin xuất xứ sản phẩm bằng các app check mã vạch như icheck. Tuy nhiên nếu nước hoa của bạn là một sản phẩm mới thì những chương trình check mã vạch này chưa có cập nhật thông tin đâu.

phân biệt nước hoa thật hay giả

 

  1. Nhận biết qua thân chai nước hoa:

Các nhà thiết kế nước hoa coi chai là một trải nghiệm nước hoa bằng mắt, vì vậy chai phải thật tinh tế thật hoàn mỹ đến từng chi tiết. Chỉ cần một chỗ không đẹp đều có khả năng là giả.

Chai nước hoa thật có bề mặt nhẵn bóng, độ dày thủy tinh vừa phải đồng đều xuyên suốt thân chai, còn chai nước hoa giả có bề ngoài thủy tinh dày, thô kém chất lượng. thành thủy tinh không đồng nhất, lởm chởm hoặc có bọt khí trong thân chai thủy tinh.

Nắp chai nước hoa chính hãng vừa khíp, chắc chắc gắn kết với thân chai, chỉ cần cầm nắp chai, thân chai không bị tuột rơi.

phân biệt nước hoa thật hay giả

 

  1. Nhận biết qua mùi hương thơm:

Nước hoa chính hãng cao cấp được chiết xuất bằng tinh dầu và công thức điều chế rất phức tạp. Nếu bạn không phải là fan của dòng nước hoa đó thì thật khó để bạn phân biệt được đâu là hàng thật.

 

Ở đây Shop hàng chính hãng chỉ đưa những điểm bạn cần lưu ý khi ngửi mùi hương để cảm nhận sự khác biệt trong đó:

Nước hoa rẻ tiền thường mang mùi thơm của sự tổng hợp hoàn toàn từ hóa chất, chứa nồng độ cồn cao và mùi thơm lưu lại chỉ trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuổi thọ của chai nước hoa sau khi mở nắp cũng ngắn, sau vài tuần hoặc vài tháng đã hết mùi.

phân biệt nước hoa thật hay giả

 

Nước hoa đắt tiền thường là một sự phức hợp tinh tế của nhiều loại tinh dầu chiết xuất từ các nguyên liệu thành phần cao cấp, và phân thành 3 lớp hương gồm hương đầu, hương giữa và hương cuối. Nếu bạn theo dõi để ý: lớp hương đầu sẽ nhạt dần trong ngày, trong khi lớp hương giữa và lớp hương cuối sẽ dần xuất hiện.

Nồng độ cồn trong nước hoa real rất ít, phù hợp tiêu chuẩn để bảo quản nước hoa tránh khỏi bị vi khuẩn lây nhiễm. Khi xịt ra, mùi cồn bay hơi nhanh chóng chỉ sau vài giây, lưu lại mùi hương trên quần áo từ 4-8 tiếng tùy theo chất liệu vải, cơ địa, nhiệt độ của cơ thể bạn. Tuổi thọ của một chai nước hoa chính hãng đã được mở nắp sẽ kéo dài trong 6-18 tháng, hương cam quýt thường mất tác dụng trong khoảng 6 tháng và hương hoa sẽ kéo dài trong 18 tháng.

 

Tất nhiên trước khi bạn ra quyết định mua, bạn nên tìm hiểu loại nước hoa bạn thích đó có mùi hương đơn lẻ hay mùi hương của sự kết hợp phức tạp.
Ngoài ra, nước hoa giả và kém chất lượng có thể chứa nhiều loại hóa chất chưa được kiểm chứng có thể gây dị ứng da hoặc phản ứng hô hấp. Trừ khi bạn bị dị ứng với nước hoa làm từ phấn hoa, hầu hết mọi người không bị dị ứng với nước hoa chính hãng.

 

Tóm lại, những cách trên chỉ mang tính chất tương đối chung chung để bạn dễ nhận biết mình có mua trúng một chai nước hoa fake hay không. Vì tùy theo từng dòng nước hoa có những dấu hiệu riêng để phân biệt thật giả. Công nghệ làm giả hiện nay đã tinh vi hơn nhiều so với ngày trước. Nếu bạn không cầm nước hoa thật trên tay, bạn không thể phân biệt được đâu là hàng giả. Shop khuyên bạn nên tránh xa nước hoa rẻ tiền. Tùy theo túi nhu cầu của mình mà chọn mua một chai nước hoa chính hãng nhé.

Bài viết khác

Zalo
0 SP - Tổng: 0đ